Thiết kế logo|Cuộc chiến thương hiệu|SẢN PHẨM Ở ĐÓ, NHÌN CHẰM CHẰM VÀO MẶT BẠN (Phần 2)

Thiết kế logo|Cuộc chiến thương hiệu|SẢN PHẨM Ở ĐÓ, NHÌN CHẰM CHẰM VÀO MẶT BẠN (Phần 2)

 

“Kể chuyện là hoạt động trung tâm trong phần lớn cuộc sống con người. Đó cũng là cách thức trực tiếp và giản đơn đáng chú ý nhất mà tôi biết để khuyến khích phát triển cảm thông”

(Gavin Fairburn)

Bia của Alexander Keith được ủ ở Halifax, thiết kế logo ,Nava Scotia, kể từ năm 1820, và là bia số một ở bờ đông Canada. Có một sự thay đổi trong thị trường bia tạo cơ hội cho thương hiệu này mở rộng ra ngoài quê hương của nó. Các loại bia chính thống đang bắt đầu bị xem là phổ thông và người tiêu dùng bị thu hút bởi những loaijbia đến từ một nơi khác hoặc là có một câu chuyện khác biệt. Thị trường bắt đầu phân khúc nhờ vào tính phổ biến ngày càng tang của các nhà làm bia nhỏ, bia nhập khẩu và các loại bia đặt sản. Lịch sử, tay nghề, và một màu sắc, mùi vị khác biệt đã trở thành một câu chuyện hấp dẫn, và biện minh được cho giá cao hơn. Điều này dường như mở một cách cửa cho Alexander Keith, và thương hiệu được tung ra ở Nova Scotia. Không may là đã không mang lại kết quả mong muốn.

imgThietke

Thoạt tiên thương hiệu này triển khai một loại bia tươi va kết quả là khách hàng chính nằm trong độ tuổi cuối 20 đến 30, nhóm khách hàng này tiêu thụ bia ít hơn các cậu trai tuổi mới lớn. Thế là Labatt quyết định nói chuyện với nhóm khách hàng uống bia ở độ tuổi từ 25 đến 30, là những người thích một loại bia tinh tế hơn. Để nói chuyện với họ, bia Labatt đã tập trung vào việc những người uống bia đặc sản cần cảm thấy tự hào về sự chọn lựa bia của họ. Họ cân nhắc nhiều hơn để kén chọn một loại bia nào đó, và thương hiệu bia họ chọn trở thành một huy hiệu mà hj tự hào phô trương.

Di sản của Alexander Keith có tất cả các yếu tố cần thiết đáp ứng được nhu cầu này của người tiêu dùng; và vấn đề chỉ là những thuộc tính nó nên được trình bày như thế nào. Chúng đã được chưng cất thành một lời khẳng định giản dị: “Alexander Keith là niềm tự hào của Nova Scotia. Một niềm tự hào xứng đáng được tôn trọng”. Khẳng định này xây dựng trên di sản làm bia của thương hiệu, một quá khứ lẫy lừng, và huyền thoại đó tập trung vào bậc thầy ấp ủ bia Alexander Keith. Sau đó được phát triển xa hơn thành ý niệm rằng có một nghi thức nhất định trong việc uống bia, đáp ứng những quan niệm mà họ đã nhận diện ra ở nhóm khách hàng mục tiêu. Và điều đó đã giúp họ có lợi về thị phần. Một năn rưỡi sau khi áp dụng định vị này thị phần của Alexander Keith đã tang 33% ở Ontario và miền Tây Canada và nó đã trở thành bia đặc sán số một ở Canada.

Quần jean Lee ở New Zealand không thể nhờ cậy đến bề dày và lịch sử như Alexander Keith sẵn có. Tuy nhiên, một sự đánh giá cao về lai lịch và quá khứ của họ đã cho họ lợi thế. Họ bị gần như tất cả giới trẻ mặc quần Jean bỏ rơi. Những nhà bán lẻ lấy Levi’s làm dòng hàng chính của họ và các thương hiệu nhỏ tân thời hơn để đáp ứng nhu cầu thời trang. Lee đã tung ra định vị mới “Cái nhìn mới về Lee”. Tuy được yêu thích nhưng định vị này quá khác biệt với cảm nhận của nhà tiêu dùng trẻ về Lee đến nỗi họ không thể gắn kết định vị này với thương hiệu Lee mà quy định vị đó cho Levi’s hơn là Lee.

Các bài viết liên quan: thiết kế logo

Nguồn: giobrand.vn